BẢN ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG
DỊCH VỤ NGÂN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI (VRB mBANKING)
Trân trọng cảm ơn Quý khách đã lựa chọn và sử dụng dịch vụ Ngân hàng qua điện thoại (VRB mBANKING) của VRB. Quý khách vui lòng đọc kỹ Điều kiện, Điều khoản sử dụng dịch vụ của VRB trước khi tiến hành tải, cài đặt, sử dụng tất cả hoặc bất kỳ phần nào của ứng dụng. Bằng việc tải, cài đặt ứng dụng, khách hàng và VRB đã ràng buộc bản thân mình vào việc tuân thủ các Điều kiện, Điều khoản chi phối việc sử dụng dịch vụ VRB mBANKING cũng như các Điều kiện, điều khoản sử dụng các sản phẩm, dịch vụ gắn liền với tài khoản trong Ứng dụng và Điều kiện, Điều khoản sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến VRB Internet Banking.
- Giới thiệu Dịch vụ:
Dịch vụ VRB mBANKING: là dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di động thông minh, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính, phi tài chính và các tiện ích gia tăng khác trong lãnh thổ Việt Nam.
- Giải thích thuật ngữ:
- VRB: là Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga
- Khách hàng: là chủ tài khoản và chấp nhận những Điều khoản và Điều kiện này
- Tên đăng nhập: là chuỗi ký tự VRB cung cấp cho Khách hàng, được sử dụng để khách hàng đăng nhập trên ứng dụng VRB mBANKING. Tên đăng nhập được sử dụng chung cho các dịch vụ ngân hàng trực tuyến như Internet Banking, Mobile Banking.
- Thiết bị di động thông minh: bao gồm Điện thoại di động thông minh, máy tính bảng, là thiết bị Quý khách dùng để tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng dịch vụ VRB mBANKING.
- SMS OTP (One time password): là mật khẩu dùng một lần gửi đến số điện thoại Khách hàng đã đăng ký với VRB khi sử dụng dịch vụ VRB mBANKING. Mã OTP có giá trị sử dụng trong thời gian 03 phút; Thời gian này được tham số hóa và do VRB thay đổi/điều chỉnh theo từng thời kỳ.
- Mật khẩu (Password): là Mã số bí mật được Khách hàng sử dụng khi đăng nhập vào VRB MBANKING.
- Thiết bị bảo mật (Token key/Hard Token): là thiết bị sinh mã xác thực ngẫu nhiên, mã xác thực chỉ có giá trị một lần. Mỗi khi Khách hàng thực hiện giao dịch, thiết bị sẽ hiển thị một mã xác thực có thời gian tồn tại 15 giây để khách hàng nhập vào hệ thống.
- Sử dụng:
VRB cung cấp dịch vụ cho Khách hàng trên cơ sở đáp ứng những điều kiện sau:
- Ứng dụng chỉ được cung cấp khi có yêu cầu từ Quý khách.
- Ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động thông minh, máy tính bảng tích hợp JAVA và đã đăng ký dịch vụ kết nối Internet với Nhà cung cấp dịch vụ di động.
- Quý khách cần phải có Tên đăng nhập, Mật khẩu hợp lệ được VRB cung cấp.
- Quý khách cần đăng ký 01 số điện thoại đã kích hoạt và đang hoạt động để sử dụng dịch vụ nhận SMS OTP. Quý khách cần cập nhật ngay cho VRB trong trường hợp có thay đổi số điện thoại.
- Quý khách cần tải và cài đặt ứng dụng dịch vụ từ kho ứng dụng Apple App Store (đối với hệ điều hành iOS) hoặc Google Play Store (đối với hệ điều hành Android). Khi đã có ứng dụng trên Thiết bị truy cập, Quý khách nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu vào ứng dụng để bắt đầu sử dụng dịch vụ.
- Trong trường hợp xảy ra những mất mát, hư hỏng của thiết bị di động hoặc những rủi ro/thiệt hại khi thông tin Tên đăng nhập và mật khẩu không còn được bảo mật. Dựa trên những thông tin Quý khách cung cấp theo đúng quy định của VRB, VRB được phép thực hiện khóa dịch vụ tạm thời để đảm bảo an toàn thông tin và tránh những rủi ro về tài chính cho Khách hàng đến khi Quý khách có nhu cầu mở khóa dịch vụ để tiếp tục sử dụng.
- Xử lý giao dịch
- Dịch vụ VRB mBANKING là một dịch vụ được cung cấp trên cơ sở nguyên trạng và VRB không đảm bảo việc cung cấp Dịch vụ một cách liên tục và không bị gián đoạn. Vì thế, mặc dù Khách hàng có thể sử dụng Dịch vụ vào mọi thời điểm, Khách hàng đồng ý rằng tại một số thời điểm nhất định có thể sẽ không truy cập, sử dụng, thực hiện được một số hoặc tất cả các Dịch vụ do việc bảo trì hệ thống hoặc vì bất kỳ lý do nào khác.
- VRB sẽ nỗ lực thực hiện các chỉ thị giao dịch nhận được từ Quý khách theo đúng thời gian quy định, tuy nhiên VRB không đảm bảo về việc thực hiện chỉ thị giao dịch hoặc về tính sẵn có của dịch vụ trong khoảng thời gian đó, vì việc cung cấp dịch vụ phụ thuộc vào nhiều thiết bị và công nghệ điện tử được sử dụng tùy từng thời điểm và có thể phải đi qua nhiều bên trung gian, điều đó có thể dẫn đến chậm trễ và trục trặc trong quá trình nhận/truyền bất kỳ chỉ thị giao dịch nào nhận bởi Quý khách hoặc từ VRB đến Quý khách.
- Phí dịch vụ
- Các giao dịch tài chính được tính phí theo quy định Phí dịch vụ của VRB theo từng thời kỳ.
- VRB sẽ không tính bất kỳ khoản phí nào cho việc tải ứng dụng dịch vụ. Tuy nhiên, Quý khách phải chịu trách nhiệm thanh toán thanh toán phí tải dữ liệu và mọi khoản phí khác theo quy định của Nhà cung cấp dịch vụ di động.
- Trách nhiệm của Khách hàng
- Quý khách phải chịu trách nhiệm cho thiết bị và mọi vấn đề liên quan đến sử dụng dịch vụ, bởi một bên thứ ba và/hoặc bất kỳ người nào khác và những việc sử dụng này cũng sẽ được coi là việc sử dụng bởi Quý khách.
- Quý khách chịu trách nhiệm toàn bộ trong việc thông báo cho VRB về mọi sự thay đổi liên quan đến Số điện thoại di động và VRB sẽ không chịu trách nhiệm, theo bất kỳ cách thức nào về bất kỳ tổn thất, thiệt hại, chi phí, phí tổn bị phát sinh/phải gánh chịu do Quý khách đã không thực hiện việc thông báo các thông tin bị thay đổi cho VRB.
- Những trách nhiệm này của Quý khách sẽ được thêm vào và không cản trở Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ Internet banking mà Quý khách đã thống nhất với VRB trước đó.
- Quyền và Trách nhiệm của VRB
- VRB có quyền nhưng không có nghĩa vụ phải thực hiện thay đổi, cải tiến và/hoặc sửa đổi ứng dụng dịch vụ được VRB cung cấp từng thời điểm.
- Trừ trường hợp pháp luật hiện hành có quy định khác, VRB bảo lưu quyền chấm dứt ứng dụng dịch vụ và/hoặc mở rộng, làm giảm hoặc tạm ngừng các giao dịch được phép sử dụng trên ứng dụng dịch vụ này, thay đổi quy trình và hạn mức giao dịch liên quan tới dịch vụ dựa trên các vấn đề an ninh, vào bất kỳ thời điểm nào, mà không cần thông báo trước cho Quý khách.
- VRB bảo lưu quyền, tại mọi thời điểm với thông báo/bổ sung/điều chỉnh/chỉnh sửa/thay đổi các Điều khoản, Điều kiện này.
- Từ chối trách nhiệm
VRB sẽ không chịu trách nhiệm về:
- Bất kỳ việc sử dụng trái phép Tên đăng nhập, Mật khẩu của Quý khách, hoặc điện thoại di động, máy tính bảng hoặc mọi gian lận, sao chép hoặc lệnh giao dịch có sai sót do sử dụng Tên đăng nhập, Mật khẩu hoặc điện thoại di động, máy tính bảng của Quý khách
- VRB không khuyến cáo, xác nhận hoặc thực hiện bất kỳ tuyên bố nào hay đảm bảo về chất lượng của các dịch vụ thuộc về Nhà cung cấp dịch vụ di động và/hoặc hoạt động của ứng dụng dịch vụ Mobile banking trên thiết bị di động của Quý khách.
- Quý khách phải chịu toàn bộ trách nhiệm cho việc lựa chọn Nhà cung cấp dịch vụ di động và cho tất cả các vấn đề/tranh chấp giữa Quý khách và Nhà cung cấp dịch vụ di động và/hoặc Nhà sản xuất điện thoại di động.
- Khiếu nại
Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm hỗ trợ dịch vụ của VRB theo số điện thoại 24/7: 1800 6656 (miễn phí) hoặc +8424 3942 9365 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ giải quyết khiếu nại (nếu có).